online degrees

คู่มือคุณธรรมและความโปร่งใสมหาวิทยาลัย เชียงใหม่
(CMU-OIT_2024)

short courses

ประกาศเจตจำนงสุจริต
การบริหารงาน
สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

short courses

แนวทางการปฏิบัติ
Do & Don't

online degrees

นโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
(No Gift Policy-ไทย)

short courses

นโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
(No Gift Policy-Eng)

  • แผนการดำเนินงานตามภารกิจของ ส่วนงานที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปี
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
    • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567

  • แผนการดำเนินงานตามภารกิจของส่วน งานประจำปี พ.ศ. 2567
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
    ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567
    ที่มีเนื้อหา หรือรายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อย ประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน ประจำปี
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1)การดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2)งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (3)ระยะเวลาในการดำ เนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ) (4)ปัญหา/อุปสรรค (5)ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

  • คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน ที่เจ้าหน้าที่ของส่วนงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็น มาตรฐานเดียวกัน*
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น ส่วนงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของส่วนงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

  • คู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับส่วนงานใช้เป็น ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับส่วนงาน
  • ที่มีรายละเอียดของแต่ละงานอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-Service One Stop Service (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียมให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”) (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
    * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น ส่วนงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของส่วนงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

  • ข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของส่วนงาน
  • ที่มีรายละเอียดของแต่ละงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
    * เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566

  • E-Service
  • • แสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทาง ออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทาง มายังจุดให้บริการ • แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยัง ช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของส่วนงาน
    * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของส่วนงาน


  • รายการการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ
  • • แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของส่วนงาน ในประเภทงบรายจ่ายหมวด งบลงทุนที่จะมี การดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่ม


    เอกสารประกอบ

    Excel File     PDF File

  • ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
  • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของส่วนงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการ บริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
    แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของส่วนงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
    * กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อ จัดจ้างฯ ให้ส่วนงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว
    * เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

  • • แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯของส่วนงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567
  • ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
    (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
    (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
    (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
    (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
    (6) ราคากลาง (บาท)
    * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น ส่วนงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของส่วนงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

    เอกสารประกอบ

    Excel File     PDF File

  • • แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของส่วนงาน
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯจำแนก ตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท) (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ

  • • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของส่วนงาน
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการ คัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัด เลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

    เอกสารประกอบ

    Excel File     PDF File

  • แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือ กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละ โครงการหรือกิจกรรม
    * เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการ บริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนา ทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567

  • ผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (3) งบประมาณท่ไี ด้รับจัดสรร และผลการ ใช้จ่ายงบประมาณท่ใี ช้ดำเนินการแต่ละ โครงการ/กิจกรรม (4) ระยะเวลาในกาดำเนินการ (ระบุเป็นวัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ) (5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตาม ประเภทตำแหน่ง (6) ขอ้ มูลสถติ ิจำนวนผูเ้ ขา้ รบั การฝกึ อบรม หรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหาและอุปสรรค (8) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

  • ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
  • * กรณีประมวลจริยรรรมจะต้องดำเนินการ โดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติ มาตรฐานทางจริยรรรม พ.ศ. 2562


  • • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของส่วนงาน
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อ ใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิ ชอบ (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการ จัดการเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (5) ระยะเวลาดำเนินการ

  • • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของส่วนงาน
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ • เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566

  • ผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้ มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของ ส่วนงาน
  • ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุง พัฒนาการดำเนินงานของส่วนงาน
    • เป็นการดำเนินการโดยส่วนงานในปี พ.ศ. 2567

  • ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

  • • เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษา อังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้ บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567
    • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและ เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในส่วนงานจะไม่รับ ของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการ ทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและ เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในส่วนงานจะไม่รับ ของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการ ทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567 * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของส่วนงานยังเป็น บุคคลเดิม)

  • การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

  • • แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้า หน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของ กำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
    • เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการ ประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบ นโยบายหรือสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจ
    • เป็นการดำ เนินการโดยส่วนงานในปี พ.ศ. 2567

  • รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

  • • แสดงรายงานการรับของขวัญ และของกำนัล ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติ หน้าที่สำหรับส่วนงาน
    • เป็นรายงานผลในภาพรวมของส่วนงานในปี พ.ศ. 2566

  • รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

  • • แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับส่วนงานตาม มาตร 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
    • เป็นรายงานผลในภาพรวมของส่วนงานในปี พ.ศ. 2566

  • การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน

  • • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตใน ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนิน งานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของ ส่วนงาน
    อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ (1) การอนุมัติ อนุญาตตามพระราช บัญญัติการอำนวยความสะดวกในการ พิจารณาอนุญาตของทางราชการพ.ศ. 2558* (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้ บริการตามภารกิจ (3) การจัดซื้อจัดจ้าง (4) การบริหารงานบุคคล
    • ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละ ประเด็น
    ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของ ความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการ ความเสี่ยง • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 * กรณีส่วนงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการ ทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวน งานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากส่วนงานไม่มี การกิจการอนุมัติ อนุญาตตามพระราช บัญญัติการอำ นวยความสะดวกในการ พิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558”

  • รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

  • • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการ ดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566
    ที่ มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของ ความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความ เสี่ยง (3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือ การดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความ เสี่ยง

  • แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

  • • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริม มาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่จัดทำโดยส่วนงาน
    ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 * กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบ ประมาณดำเนินการ

  • รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

  • • แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาล
    ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 * กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบ ประมาณให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณ ดำเนินการ

  • มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในส่วนงาน

  • • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของส่วน งานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566*
    ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่ โปร่งใสและ มีประสิทธิภาพ (2 การให้บริการและระบบ E-Service (3) ช่องทางและรูปแบบการ ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูล ข่าวสารภาครัฐ (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ ทรัพย์สิน ของราชการ (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการ ใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้ อำนาจและการบริหารงานบุคคล (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและ ป้องกันการทุจริตภายในส่วนงาน
    • แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ*
    ที่มีราย ละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การ ปฏิบัติ (2) การกำ หนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่ เกี่ยวข้อง (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (4) ระยะเวลา • แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของส่วนงานใน การดำเนินการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของส่วนงานภาครัฐ * กรณีส่วนงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็น ครั้งแรกให้ส่วนงานวิเคราะห์ตามประเด็น ที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติ งานตามการกิจของส่วนงาน

  • รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในส่วนงาน

  • • แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในส่วนงานตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในส่วนงาน*
    ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในส่วนงาน (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการ หรือกิจกรรม (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนิน การ • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 * กรณีส่วนงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็น ครั้งแรกให้ส่วนงานรายงานตามประเด็นที่ กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติ งานตามการกิจของส่วนงาน