การจัดการองค์ความรู้ สำหรับเผยแพร่เพื่อพัฒนาองค์กร และการถ่ายทอดอย่างมีประสิทธิภาพ
ประเภทของความรู้ (Knowledge) แบ่งออกได้ 2 ประเภทคือ
องค์ประกอบหลักของการจัดการความรู้
KM (Knowledge Management) ช่วยแก้ปัญหาอะไรในองค์กรได้บ้าง
Knowledge Management ช่วยให้การปฏิบัติงานบรรลุเป้าหมายได้
การจัดการองค์ความรู้
เปรียบเหมือนเครื่องมืออย่างหนึ่งในการบริหารจัดการองค์กรและสิ่งที่อยู่ในองค์กร กล่าวคือ
การจัดการความรู้จะช่วยให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายได้คือ
คำถามที่พบบ่อย
KM คือ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้